Menu
ONLINE 17
TH
EN
22/07/2024

ใต้ดินของเรา มีสายอะไรอยู่บ้าง?

กทม. ชวนคุณสำรวจโลกใต้ดิน พาไปส่องว่าใต้ผืนถนนและทางเท้าที่เราเดินกันทุกวันนั้น มีโลกอีกใบซ่อนอยู่ โลกใบนี้อัดแน่นไปด้วยหลากหลายเส้นสายที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตของชาวกรุงเทพฯ เส้นสายเหล่านี้คืออะไรบ้าง? ไปหาคำตอบกัน!

ท่อประปาหลากหลายขนาด: ใต้ดินของเรามีทั้งท่อประปาขนาดเล็ก 300 มิลลิเมตร ไปจนถึงท่อประปาขนาดใหญ่ 1,200 มิลลิเมตร ทำหน้าที่ลำเลียงน้ำสะอาดไปยังบ้านเรือน ร้านค้า และอาคารต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ

ท่อไฟฟ้าแรงต่ำ: นอกจากท่อประปาแล้ว ยังมีท่อไฟฟ้าแรงต่ำที่คอยส่งกระแสไฟฟ้าไปยังบ้านเรือนและสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้เรามีแสงสว่างและสามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบาย

ท่อสายสื่อสาร: ใต้ดินยังมีท่อสายสื่อสารของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ที่เชื่อมต่อการสื่อสารของคนเมืองให้ติดต่อกันได้อย่างราบรื่น

ท่อระบายน้ำ: เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง ใต้ดินยังมีท่อระบายน้ำที่คอยระบายน้ำฝนและน้ำเสียออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ

บ่อไฟฟ้าแรงสูง: นอกเหนือจากท่อไฟฟ้าแรงต่ำแล้ว ยังมีบ่อไฟฟ้าแรงสูงที่ทำหน้าที่แปลงและจ่ายกระแสไฟฟ้าแรงสูงให้กับสถานีไฟฟ้าต่าง ๆ เพื่อกระจายไฟฟ้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ

ความท้าทายในการจัดระเบียบใต้ดิน

การนำสายสื่อสารลงดินเป็นงานที่ท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจากใต้ทางเท้ามีทรัพย์สินของหน่วยงานอื่น ๆ อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความล่าช้า อย่างไรก็ตาม กทม. ได้ร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ ในการจะจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยเริ่มจากการตัดสายที่ไม่ได้ใช้งานออก และจัดระเบียบสายที่ใช้งานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

กรุงเทพมหานครมุ่งมั่นพัฒนา

แม้จะมีอุปสรรคและความท้าทายมากมาย แต่กรุงเทพมหานครยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงเมืองให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น การจัดระเบียบสายสื่อสารและการนำสายสื่อสารลงดินเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

#เดินทางดี #ปลอดภัยดี #บริหารจัดการดี #กรุงเทพมหานคร #ใต้ดิน #ท่อประปา #ท่อไฟฟ้า #ท่อสายสื่อสาร #ท่อระบายน้ำ #บ่อไฟฟ้าแรงสูง #สายสื่อสาร #การจัดระเบียบ #โลกใต้ดิน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

ความคิดเห็น

0 รายการ
เรียงลำดับตาม